• Bài 1: Tôi là học sinh lớp 2

    Những chi tiết nào trong bài cho thấy bạn nhỏ rất háo hức đến trường vào ngày khai trường? Từ nào nói về các em lớp 1 trong ngày khai trường? Từ ngữ nào có thể thay thế cho “loáng một cái”? Nối câu với tranh tương ứng. Viết 2 – 3 câu về những ngày hè của em.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Ngày hôm qua đâu rồi?

    Bố đã dặn bạn nhỏ làm gì để “ngày qua vẫn còn”? Hãy viết các từ ngữ chỉ người, chỉ vật. Đặt 2 câu với từ ngữ vừa tìm được ở bài tập 2. Điền những chữ cái còn thiếu vào chỗ trống. Viết lại các chữ cái theo đúng thứ tự trong bảng chữ cái. Xếp các từ ngữ trong ngoặc đơn vào nhóm thích hợp. Nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu giới thiệu. Dựa vào thông tin dưới tranh, viết câu trả lời cho các câu hỏi. Viết 2 – 3 câu giới thiệu về bản thân.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Niềm vui của Bi và Bống

    Câu chuyện trong bài đọc diễn ra khi nào? Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống. Khi biết không có bảy hũ vàng, Bống cảm thấy thế nào? Xếp các từ trong ngoặc đơn vào nhóm thích hợp. Viết lại những câu thể hiện sự ngạc nhiên của Bi trước sự xuất hiện của cầu vồng.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Làm việc thật là vui

    Điền vào chỗ trống những từ chỉ hoạt động của mỗi người, mỗi vật. Nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu nêu hoạt động. Vì sao bạn nhỏ trong bài đọc luôn luôn bận rộn mà lúc nào cũng vui? Điền những chữ cái còn thiếu vào chỗ trống. Viết tên các cuốn sách theo đúng thứ tự trong bảng chữ cái. Viết từ chỉ sự vật vào chỗ trống. Gạch chân 5 từ ngữ chỉ hoạt động trong đoạn văn. Viết một câu về một việc em làm ở nhà. Viết 2 – 3 câu kể về một việc em đã làm ở nhà

    Xem lời giải
  • Bài 5: Em có xinh không?

    Sắp xếp các sự việc theo đúng trình tự trong bài đọc. Nối câu thoại phù hợp với nhân vật. ô màu những ô chứa từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể. Những từ ngữ nào chỉ hành động của voi em? Cuối cùng, voi em nhận ra mình xinh nhất khi nào?

    Xem lời giải
  • Bài 6: Một giờ học

    Sắp xếp các sự việc theo đúng trình tự trong bài đọc. Điều gì khiến Quang trở nên tự tin? Viết lại những câu hỏi trong bài đọc. Đó là câu hỏi của ai dành cho ai? Điền những chữ cái còn thiếu vào chỗ trống. Viết tên các bạn theo đúng thứ tự trong bảng chữ cái. Xếp các từ ngữ vào nhóm thích hợp. Viết thêm 3 từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể, 3 từ ngữ chỉ đặc điểm. Đặt 3 câu nêu đặc điểm ngoại hình. Viết 3 – 4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi học

    Xem lời giải
  • Bài 7: Cây xấu hổ

    Nối từ ngữ chỉ sự vật với từ ngữ chỉ hoạt động tương ứng. Đánh dấu vào ô trống dưới từ chỉ âm thanh. Xếp các từ ngữ trong ngoặc đơn vào cột phù hợp. Đóng vai cây xấu hổ, viết tiếp để hoàn thiện câu. Viết 2 – 3 câu về hành trình hạt đỗ trở thành cây đỗ.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Cầu thủ dự bị

    Vì sao cuối cùng cả hai đội đều muốn gấu con về đội của mình? Viết lại lời khen của các bạn dành cho gấu con trong bài đọc. Viết lại những tên riêng được viết đúng chính tả. Viết tên của các bạn học sinh dưới đây theo thứ tự trong bảng chữ cái. Viết họ tên của em và 2 bạn trong tổ. Viết tên các trò chơi dân gian dưới đây. Nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu nêu hoạt động. Viết câu nêu hoạt động trong từng tranh. Viết 3 – 4 câu kể về một hoạt động thể thao hoặc một trò chơi em đã tha

    Xem lời giải
  • Bài 9: Cô giáo lớp em

    Nối từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B để tạo câu nói về cô giáo trong bài đọc. Đánh dấu vào ô trống trước câu thể hiện sự ngạc nhiên của em khi lần đầu tiên được nghe một bạn hát rất hay. Gạch chân các từ ngữ chỉ hoạt động trong 2 khổ thơ. Đặt 2 câu với từ ngữ vừa tìm được ở bài tập 3. Vì sao cậu bé Vũ Duệ trong truyện Cậu bé ham học được thầy khen? Viết 2- 3 câu về nhân vật Vũ Duệ.

    Xem lời giải
  • Bài 10: Thời khóa biểu

    Nếu không có thời khóa biểu, em sẽ gặp khó khăn gì? Dựa vào thời khóa biểu trong bài đọc, viết lại các môn học của ngày thứ Năm. Dựa vào thời khóa biểu trong bài đọc, hoàn thiện đoạn hội thoại. Viết tên đồ vật có tiếng bắt đầu bằng c hoặc k dưới mỗi hình. Điền tr hoặc ch, v hoặc d. Gạch chân từ chỉ hoạt động thích hợp và viết câu nêu hoạt động. Viết từ ngữ chỉ hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi. Dựa vào tranh dưới đây, viết câu nêu hoạt động của bạn Nam. Viết thời gian biểu của em từ 5 giờ

    Xem lời giải