Trao đổi: Bảo vệ môi trường đô thị trang 34 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

Nghe thông tin và trả lời câu hỏi. Thảo luận: Em đã và sẽ làm gì để góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ

Nghe thông tin và trả lời câu hỏi:

Phương pháp giải:

Em quan sát các hình ảnh và trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết:

1) Môi trường đô thị dễ bị ô nhiễm vì xe cộ đi lại đông đúc, xả nhiều khói bụi ra môi trường.

2) Nguyên nhân chính gây ra ô nhiệm nguồn nước là do rác thải vứt xuống ao hồ, sông ngòi, các chất thải, nước thải được thải ra nguồn nước..

3) Nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí là do khói bụi từ xe cộ, từ các nhà máy công nghiệp thải khí độc ra ngoài môi trường. 

4) Ô nhiễm nước và không khí gây ra bệnh về đường hô hấp, các bệnh về da, về đường tiêu hóa,...

5) Để giảm ô nhiễm, chúng ta cần vứt rác đúng nơi quy định, xử lý rác thải đúng cách, chất thải sinh hoạt hay chất thải công nghiệp đều phải được xử lý trước khi thải ra môi trường.

Thảo luận: Em đã và sẽ làm gì để góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và tiến hành trao đổi.

Lời giải chi tiết:

Để giảm ô nhiễm môi trường:

- Em vứt rác đúng nơi quy định.

- Có ý thức dọn dẹp vệ sinh nơi mình đang sống.

- Sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm, không lãng phí nước. 

  • Những tấm chân tình trang 35 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Lần đầu đến Thanh phố Hồ Chí Minh, tác giả có ấn tượng gì. Lần thứ hai đến thành phố, tác giả có thêm ấn tượng đặc biệt về điều gì. Câu nói xuề xòa của chú chủ quán “Có gì đâu, con! Người với người trông nhau mà sống.” thể hiện cách sống như thế nào. Bài viết thể hiện tình cảm của tác giả với Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào. Tìm những chi tiết hoặc câu văn cho biết điều đó. Tìm trong bài đọc 2 câu có sử dụng từ bằng. Dựa vào nội dung bài đọc, hãy đặt câu bày tỏ cảm xúc của em.

  • Đọc và viết thư điện tử trang 36 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Quan sát hình minh họa một thư điện tử dưới đây và trả lời các câu hỏi. Bức tư trên là của ai gửi cho ai. Thư gồm những phần nào. Muốn viết và gửi thư điện tử, cần có phương tiện gì. Giả sử em nhận được bức thư trên, em sẽ viết thư trả lời như thế nào để nhờ bố mẹ gửi cô giáo.

  • Trận bóng trên đường phố trang 37, 38 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Tìm đoạn văn ứng với mỗi ý sau: Trận bóng gây nguy hiểm cho người chơi bóng. Sự ân hận của Quang. Trận bóng gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì sao Quang cảm thấy ân hận. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó. Em có đồng tình với hành động chơi bóng trên đường phố không. Vì sao. Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì. Tìm các dấu ngoặc kép trong bài. Mỗi dấu ngoặc kép đó được dùng để làm gì. Truyện vui sau đây còn thiếu một số dấu ngoặc kép để đánh dấu những từ ngữ hoặc câu được trích dẫn. Em hãy c

  • Nghe - viết: Dòng sông trang 39 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nghe – viết. Chọn chữ phù hợp với ô trống. Chữ ch hay tr. Chữ t hay ch. Tìm từ ngữ: Chứa tiếng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa như sau. Chứa tiếng có vần it hoặc ich, có nghĩa như sau.

  • Kể chuyện: Trận bóng trên đường phố trang 40 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề: Dựa vào tranh, kể lại đoạn 1 của câu chuyện Trận bóng trên đường phố theo lời nhân vật Long. Dựa vào tranh, kể lại đoạn 2 và 3 của câu chuyện theo lời nhân vật Quang. Trao đổi. Vì sao không nên chơi bóng trên đường phố. Khi đi đường, em cần chú ý những gì để đảm bảo an toàn.

close