Tìm hiểu nghệ thuật tạo hình trên trống đồng - trang 54 - SGK Mĩ thuật 6 - Chân trời sáng tạo

Tải về

Đọc thông tin và cho biết: Nghệ thuật tạo hình trên trống đồng được thể hiện như thế nào?

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 6 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Đề bài

Đọc thông tin và cho biết: Nghệ thuật tạo hình trên trống đồng được thể hiện như thế nào?

Trống đồng được coi là đỉnh cao của kĩ thuật chế tác kim loại thời kì Đồ đồng, cách đây khoảng 3000 - 4000 năm và là hiện vật tiêu biểu của thời kì này.

Họa tiết trang trí trên trống đồng rất phong phú và tinh tế, được thể hiện theo các nguyên lí trang trí như đối xứng, lặp lại, xen kẽ,... được đúc nổi theo những hình tòn đồng tâm bao quanh lấy ngôi sao nhiều cánh ở giữa mặt troosngm gợi về nguồn sáng của Mặt Trời.

Hình vẽ trên trống đồng được thể hiện đơn giản, chắt lọc, mang tính cách điệu bằng những đường kỉ hà (nét thẳng và nét cong...). Đối tượng thể hiện thường là các hoạt động của con người (hình người giã gạo, chèo thuyền, thổi kèn, vũ nữ, chiến binh) hay chim, thú, nhà, sóng nước,... phản ánh cuộc sống lao động, tín ngưỡng và vui chơi của các cư dân thời Hùng Vương.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đọc và tổng hợp thông tin

Lời giải chi tiết

- Nghệ thuật tạo hình trên trống đồng được thể hiện: 

+ Trống đồng được coi là đỉnh cao của kĩ thuật chế tác kim loại thời kì đồ đồng, cách đây khoảng 3000 - 4000 năm và là hiện vật tiêu biểu của thời kì này.

+ Họa tiết trang trí trên trống đồng rất phong phú và tinh tế, được thể hiện theo các nguyên lí trang trí như đối xứng, lặp lại, xen kẽ,... Hình vẽ trên trống đồng được thể hiện đơn giản, chất lọc, mang tính cách điệu bằng những đường kỉ hà (nét thẳng và nét cong,...). Đối tượng thể hiện thường là các hoạt động của con người (hình người giã gạo, chèo thuyền, thổi khèn, vũ nữ, chiến binh) hay chim, thú, nhà, song nước,... phản ánh cuộc sống lao động, tín ngưỡng và vui chơi của các cư dân thời Hùng Vương.

xemloigiai.com

Tải về

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close