• Bài 1: Điều kì diệu

    Chơi trò chơi: Đoán tên bạn bè qua giọng nói. Những chi tiết nào trong bài thơ cho thấy các bạn nhận ra "mỗi đứa mình một khác". Bạn nhỏ lo lắng điều gì về sự khác biệt đó. Bạn nhỏ đã phát hiện ra điều gì khi ngắm nhìn vườn hoa của mẹ. Hình ảnh dàn đồng ca ở cuối bài thơ thể hiện điều gì? Tìm câu trả lời đúng. Theo em, bài thơ muốn nói đến điều kì diệu gì.

    Xem lời giải
  • Bài 1: Luyện từ và câu: Danh từ

    Xếp các từ in đậm vào nhóm thích hợp. Chơi trò chơi: Đường đua kì thú. Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em. Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 – 2 danh từ tìm được ở bài tập 3.

    Xem lời giải
  • Bài 1: Tìm hiểu đoạn văn và câu chủ đề

    Nhận xét về hình thức trình bày của các đoạn văn. Tìm câu nêu ý chính của mỗi đoạn. Câu đó nằm ở vị trí nào trong đoạn. Chọn câu chủ đề cho từng đoạn văn và xác định vị trí đặt câu chủ đề cho mỗi đoạn. Viết câu chủ đề khác cho 1 trong 2 đoạn văn ở bài tập 2. Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Thi nhạc

    Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia. Câu chuyện có những nhân vật nào? Những nhân vật đó có điểm gì giống nhau. Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện. Vì sao thầy vàng anh rất vui và xúc động khi xem các học trò biểu diễn. Tác giả muốn nói với chúng ta điều gì qua câu chuyện trên.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Tìm hiểu cách viết đoạn văn nêu ý kiến

    Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Người viết muốn nói gì qua đoạn văn trên. Người viết yêu thích những gì ở câu chuyện. Câu mở đầu có điểm nào giống với câu mở đầu của đoạn văn ở bài tập 1. Những lí do người viết yêu thích câu chuyện là gì. Trao đổi về những điểm cần lưu ý khi viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Nói và nghe: Tôi và bạn

    Yêu cầu: Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân. Nói về bản thân. Giới thiệu bức chân dung tự hoạ (nếu có). Nêu đặc điểm nổi bật của bản thân (giải thích rõ từng đặc điểm hoặc đưa ví dụ minh hoạ). Nói điều em mong muốn ở bạn. Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của những người bạn mà em yêu quý. Tìm đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Anh em sinh đôi

    Tìm và nói nhanh 5 điểm khác nhau giữa 2 tranh. Long và Khánh được giới thiệu như thế nào. Những chi tiết nào thể hiện cảm xúc và hành động của Long khi thấy mình giống anh. Theo em, vì sao Long không muốn giống anh của mình? Chọn câu trả lời dưới đây hoặc nêu ý kiến của em. Nhờ nói chuyện với các bạn, Long đã nhận ra mình khác anh như thế nào. Nhận xét về đặc điểm của Long và Khánh thể hiện qua hành động, lời nói của từng nhân vật.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Danh từ chung, danh từ riêng

    Xếp các từ trong bông hoa vào nhóm thích hợp. Tìm hộp thư phù hợp với mỗi phong thư. Tìm các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn dưới đây. Tìm danh từ theo gợi ý dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến

    Đề 1: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe. Đề 2: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe. Viết, vẽ,... lên một tấm bìa cũng để giới thiệu bản thân.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Công chúa và người dẫn chuyện

    Sắm vai một loài hoa, em hãy giới thiệu về mình với các bạn. Tìm các câu văn thể hiện thái độ của Giét-xi đối với mỗi vai diễn được giao. Vì sao Giét-xi buồn khi phải đổi sang vai người dẫn chuyện. Theo em, mẹ rủ Giét-xi cùng nhổ có vườn để làm gì. Đoán xem Giét-xi cảm thấy thế nào khi trò chuyện cùng mẹ. Em học được điều gì từ câu chuyện trên. Tìm các danh từ chỉ người trong bài đọc Công chúa và người dẫn chuyện. Viết 2 – 3 câu nêu nhận xét về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện trên.

    Xem lời giải