Giải Khởi động trang 58 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

Đoạn văn dưới đây muốn nói điều gì với chúng ta.

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Đề bài

Đoạn văn dưới đây muốn nói điều gì với chúng ta?

Rừng có tác dụng điều hoà dòng chảy sông ngòi và dưới lòng đất. Nước mưa rơi xuống vùng có rừng bị giữ lại nhiều hơn trong tán cây và trong đất, do đó lượng dòng chảy do mưa trong mùa lũ giảm đi. Rừng cản không cho dòng chảy quá nhanh, làm cho lũ xuất hiện chậm hơn, giảm mức độ đột ngột và ác liệt của lũ.

Nước thấm xuống đất rừng vừa là nguồn dự trữ nuôi cây và các sinh vật sống trong đất, vừa chảy rất chậm về nuôi các sông trong thời gian không mưa. Những vùng có nhiều rừng che phủ sẽ giảm bớt được thiên tai hạn hán và lũ lụt. Khí hậu ở trong rừng rất mát mẻ, điều hoà, không khí trong lành của rừng còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Rừng còn có giá trị lớn về du lịch. Phong cảnh đẹp với nhiều loại động thực vật hoang dã có sức lôi cuốn trí tò mò, ham hiểu biết của con người. 

(Theo 200 câu hỏi môi trường)

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em đọc kĩ đoạn văn và trả lời. 

Lời giải chi tiết

Đoạn văn muốn nói với chúng ta: Rừng có rất nhiều lợi ích vì vậy cần bảo vệ rừng. 

  • Giải Đọc hiểu trang 58 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

    Đọc bài Người gác rừng tí hon. Hãy viết 1 – 2 câu giới thiệu về “người gác rừng tí hon” trong câu chuyện. Ghi lại chi tiết cho thấy bạn nhỏ – “người gác rừng tí hon” có tinh thần cảnh giác rất cao. Những hành động dưới đây cho thấy bạn nhỏ là người như thế nào. Vì sao bạn nhỏ được các chú công an gọi là “chàng gác rừng dũng cảm”. Đặt câu có chứa các quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ.

  • Giải Viết trang 60 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

    Điền s hay x vào chỗ trống trong mỗi thành ngữ, tục ngữ dưới đây. Đọc đoạn văn dưới đây và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Tìm và ghi lại những từ ngữ tả ngoại hình người mẹ trong đoạn văn trên. Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người trong gia đình em.

  • Giải Nói và nghe trang 61 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5

    Cùng bạn trao đổi để trả lời câu hỏi dưới đây: Ngoại hình có thể hiện tính cách của con người hay không. Hỏi người thân để biết cách làm cho vẻ bề ngoài của mình trở nên dễ mến hơn trong giao tiếp.

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close