Giải Khởi động trang 48 bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt 5 tập 2

Hãy nói những điều em biết về một nhân vật nữ nổi tiếng trong một lĩnh vực như: khoa học, thể thao, điện ảnh, âm nhạc, hội hoạ... Viết 2 – 3 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của phụ nữ trong cuộc sống hôm nay.

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 5 tất cả các môn

Toán - Văn - Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Hãy nói những điều em biết về một nhân vật nữ nổi tiếng trong một lĩnh vực như: khoa học, thể thao, điện ảnh, âm nhạc, hội hoạ... 

Phương pháp giải:

Em dựa vào hiểu biết của bản thân để trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Nguyễn Thị Ánh Viên - cái tên chẳng còn xa lạ gì với những người yêu mến thể thao nước nhà. Là một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết , đam mê, tài năng và chưa bao giờ thiếu đi sự nỗ lực, cô đã mang lại niềm tự hào cho người dân Việt Nam khi giành nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước, đưa tên tuổi của đất nước Việt Nam vươn ra tầm thế giới. Những thành tích đáng nể tại SEA Games 28 đã giúp tên tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đến gần hơn với người hâm mộ những câu chuyện về sự nỗ lực đằng sau những tấm huy chương vàng của cô “tiên cá nhỏ” lại càng khiến nhiều người thêm phần nể phục. 

Viết 2 – 3 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của phụ nữ trong cuộc sống hôm nay.

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Người phụ nữ ngày nay không chỉ là những người mẹ hiền, người vợ đảm, đầy đủ công dung ngôn hạnh như ngày xưa mà còn là những người có học vấn uyên thâm, hiểu biết sâu rộng, giúp ích cho đất nước phát triển. Người phụ nữ hiện nay không còn gắn liền với công việc nội trợ mà có rất nhiều người tham gia vào những công việc xã hội như chính trị, y tế, giáo dục,.. đạt thành tựu to lớn được cả thế giới công nhận.

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close