Giải Góc sáng tạo: Đố vui: Đó là cảnh đẹp nào VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu một cảnh đẹp (em đã biết qua các câu đố, bài đọc, tranh ảnh ở Bài 11 hoặc cảnh đẹp khác) của đất nước ta.

Đề bài

Viết đoạn văn ngắn giới thiệu một cảnh đẹp (em đã biết qua các câu đố, bài đọc, tranh ảnh ở Bài 11 hoặc cảnh đẹp khác) của đất nước ta.

 Gợi ý:

- Đó là cảnh đẹp nào?

- Cảnh đẹp đó ở đâu?

- Cảnh đẹp đo có gì độc đáo hoặc thú vị?

- Em có cảm xúc gì khi đươc ngắm nhìn cảnh đẹp đó? 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Bức tranh vẽ cảnh biển Phan Thiết. Cảnh nơi đây rất đẹp. Những hàng dừa xanh ngắt nằm dọc bờ biển. Giữa biển có một bãi cát trắng rọng dẫn vào các tòa nhà nghỉ của khách du lịch, sau tòa nhà là những dãy núi tim tím. Trên mặt biển, có những chiếc thuyền chở khách du lịch đi thăm quan đang trôi bồng bềnh trên mặt nước. Cảnh vật ở biển Phan Thiết thật yên bình. Em yêu cảnh biển nơi đây, và cũng yêu đất nước Việt Nam của mình.

Bài tham khảo 2:

Đó là bức ảnh chùa Thiên Mụ, một cảnh đẹp nổi tiếng của xứ Huế. Trên nền giấy màu xanh xa trời nổi bật lên hình một chiếc tháp nhiều tầng, màu nâu sẫm, với một kiểu cấu trúc của thời xưa. Bầu trời cao xanh lồng lộng, đây đó lớt phớt những vệt mây như những dải lụa trắng trôi từ từ theo làm gió nhẹ. Ngôi chùa nằm cạnh bên dòng sông Hương hiền hòa êm ả. Một không gian yên ắng tưởng như không có tiếng động bao phủ lấy ngôi chùa. Nhìn bức ảnh, em cứ ngỡ như nhìn vào một chốn bồng lai tiên cảnh của thế giới hư ảo trong truyện cổ tích. Thật là một cảnh tượng hiếm có. 

close