Giải câu 5, 6, 7, vui học trang 61, 62

Giải Cùng em học Tiếng Việt 3 tập 2 tuần 34 câu 5, 6, 7, vui học trang 61, 62 với lời giải chi tiết. Câu 5: Nối cột A với cột B phù hợp:

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Nối cột A với cột B phù hợp:


Lời giải chi tiết:

Điền dấu chấm, dấu phẩy vào cỗ trống trong đoạn văn sau:

Nhìn từ xa .... cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh ..... không khí trong lành mát rượu ............. những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp .... ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau lũy tre làng .... trên ngọn cây cao gần đó .... mấy chú chim họa mi hót líu lo .... đón chào một ngày mới bắt đầu.

Lời giải chi tiết:

Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành mát rượu.  Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau lũy tre làng. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim họa mi hót líu lo, đón chào một ngày mới bắt đầu.

Viết những nội dung chính em ghi nhớ được sau khi học tuần 34 môn Tiếng Việt lớp 3.

Lời giải chi tiết:

- Hiểu được hiện tượng : hình ảnh giống người ngồi trên cung trăng vào những đêm rằm và ước mơ bay lên mặt trăng của loài người ngay từ xa xưa trong truyện “Sự tích chú Cuội cung trăng".

- Cảm nhận cảnh sinh hoạt gia đình ấm cúng trong bài thơ “Mưa”.

- Mở rộng thêm vốn từ về thiên nhiên, phân biệt được thiên nhiên trên mặt đất, trong lòng đất và dưới lòng biển.

- Phân biệt l/n và dấu hỏi/dấu ngã khi viết.

Mấy cái chân rồi?

Một người lính trẻ ngoài mặt trận viết thư về nhà cho bố: “Bố ơi, bố hãy gửi cho con 50 đô–la để con làm chân giả vì con bị mất một chân rồi”.

Người bố viết thư trả lời: “Con yêu quý, theo những bức thư trước con viết thì con đã mất tới 4 cái chân rồi, để lần sau gửi luôn thể 250 đô-la nhé!”

(Sưu tầm)

*Kể lại cho bạn bè, người thân nghe câu chuyện trên.

* Theo em, tại sao người bố trả lời con: Để lần sau bố gửi luôn thể 250 đô-la. Câu chuyện gây cười ở điểm nào?

Lời giải chi tiết:

Câu trả lời của người bố : Để lần sau bố gửi luôn thể 250 đô la đáng cười ở chỗ : số tiền đó có thể làm được tới 5 cái chân giả cho cậu con trai.

xemloigiai.com

  • Giải câu 1, 2, 3, 4 trang 59, 60

    Giải Cùng em học Tiếng Việt 3 tập 2 tuần 34 câu 1, 2, 3, 4 trang 59, 60 với lời giải chi tiết. Câu 1. Đọc bài sau và trả lời câu hỏi:

close