Hoạt động luyện tập 3 trang 34 GDQP 10 Cánh diều

Hoa và Hồng là bạn thân, cùng sinh ra, lớn lên ở tỉnh H thuộc vùng biên giới. Học hết lớp 6, Hoa theo gia đình định cư ở nước ngoài

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Luyện tập 3 (trang 34, SGK GDQP&AN)

Hoa và Hồng là bạn thân, cùng sinh ra, lớn lên ở tỉnh H thuộc vùng biên giới. Học hết lớp 6, Hoa theo gia đình định cư ở nước ngoài. Hiện nay, tỉnh H đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Em hãy đóng vai bạn Hồng, viết thư kể cho bạn Hoa về những hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội của cộng đồng trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đóng vai Hồng và nêu suy nghĩ của mình

Lời giải chi tiết

Những hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội của cộng đồng trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19:

- Tuyên truyền, vận động, kêu gọi Nhân dân thực hiện nghiêm, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trên cơ sở tăng cường sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội

-Ban Dân vận Trung ương chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, tổ chức có liên quan tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân chấp hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; phát huy vai trò nòng cốt, tham gia lực lượng xung kích; huy động sức mạnh đoàn kết của Nhân dân, nỗ lực và quyết tâm phòng, chống dịch; kêu gọi người dân hãy vì sức khỏe của chính mình, vì sức khỏe của cộng đồng và vì sự phát triển của đất nước, tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

- Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hội Cựu chiến binh Việt Nam tiếp tục phát huy phẩm chất của anh Bộ đội cụ Hồ, nêu cao vai trò tích cực, đầu tàu gương mẫu trong cộng đồng, chủ động tuyên truyền, vận động hội viên có sức khỏe, có chuyên môn tham gia các tổ, đội phòng, chống dịch COVID-19.

- Thủ tướng Chính phủ đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy tinh thần xung kích: “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong” bám sát cơ sở để chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả và thích ứng với diễn biến của đại dịch COVID-19.

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close