Giải câu hỏi Khám phá 3 trang 17 SGK GDCD 6 Cánh Diều

Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi Tho-mát Ê-đi-xơn (Thomas Edison) là nhà phát minh vĩ đại. Để làm ra bóng đèn điện, Ê-đi-xơn đã thực hiện hàng ngàn thí nghiệm. Khi liên tiếp gặp thất bại, bị công kích là “người hoang tưởng”, Ê-đi-xơn vẫn không nản chí, luôn trung thành với khát vọng của bản thân.

Tổng hợp đề thi học kì 1 lớp 6 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Đề bài

Đề bài: Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi

Tho-mát Ê-đi-xơn (Thomas Edison) là nhà phát minh vĩ đại. Để làm ra bóng đèn điện, Ê-đi-xơn đã thực hiện hàng ngàn thí nghiệm. Khi liên tiếp gặp thất bại, bị công kích là “người hoang tưởng”, Ê-đi-xơn vẫn không nản chí, luôn trung thành với khát vọng của bản thân.

Ê-đi-xơn miệt mài làm việc và cuối cùng đã thành công. 

Nhờ sự nỗ lực, kiên trì miệt mài không ngừng nghỉ của Ê-đi-xơn, nhân loại đã có được ánh sáng của đèn điện như ngày hôm nay. 

a) Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả gì cho Ê-đi-xơn?

b) Siêng năng, kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Giải quyết vấn đề

Lời giải chi tiết

a) Qua thông tin trên, theo em siêng năng, kiên trì đã mang lại kết quả cho Ê-đi-xơn đã mang đến cho nhân loại ánh sáng đèn điện như ngày nay. Ngoài ra ông còn để lại cho chúng ta bài học về sự kiên trì, dù trong hoàn cảnh nào cũng không được lùi bước, dù có làm hàng ngàn thí nghiệm, có bị người đời mắng là kẻ hoang tưởng ông cũng không nản lòng. 

b) Siêng năng, kiên trì có ý nghĩa giúp con người thành công, hạnh phúc trong cuộc sống.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close