Hoạt động khám phá 1 trang 40 GDQP 10 Cánh diều

Bạn Dũng có ông nội là cựu chiến binh. Nhân ngày 22/12, lớp em đến thăm ông. Ông hỏi ở lớp có người thân của cháu nào là quân nhân không

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Đề bài

Khám phá 1 (trang 40, SGK Ngữ văn 7, tập 1)

Bạn Dũng có ông nội là cựu chiến binh. Nhân ngày 22/12, lớp em đến thăm ông. Ông hỏi ở lớp có người thân của cháu nào là quân nhân không. Chúng em trả lời là có anh trai của bạn Việt là chiến sĩ Phòng không - Không quân, anh trai bạn Hoa là chiến sĩ hải quân, mẹ bạn Hùng là bác sĩ quân y. Ông nói cả ông và những người thân của các bạn tuy làm những nhiệm vụ khác nhau trong quân đội nhưng đều phải thực hiện theo 10 lời thề và chức trách quân nhân.

Theo em, chức trách quân nhân bao gồm những gì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào ngữ liệu trong SGK trang 40

Lời giải chi tiết

Chức trách quân nhân bao gồm:

- Thực hiện đúng 10 lời thề danh dự và 12 điều kỉ luật khi quan hệ với nhân dân. Luôn rèn ý chí chiến đấu, khắc phục mọi khó khăn, không sợ hi sinh, gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

- Tuyệt đối phục từng lãnh đạo, chỉ huy, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên và điều lệnh, điều lệ, chế độ, quy định của quân đội. 

- Tích cực học tập chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học kĩ thuật và pháp luật để không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực hoạt động. Rèn luyện thể thao, tác phong chiến đấu và công tác, sử dụng thành thạo vũ khí, khí tài và các phương tiện kĩ thuật được trang bị

- Giữ gìn đoàn kết nội bộ, đề cao tự phê bình và phê bình, trung thực, bình đẳng, yêu thương, tôn trọng, bảo vệ, giúp đỡ lẫn nhau lúc bình thường cũng như khi chiến đấu.

- Giữ gìn vũ khí, trang bị, tài sản của quân đội, bảo vệ và tiết kiệm của công, không tham ô, lãng phí. 

- Tuyệt đối giữ bí mật của nhà nước và quân đội, đề cao cảnh giác cách mạng. Nếu bị địch bắt quyết một lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng, không phản bội, xưng khai

- Đoàn kết bảo vệ giúp đỡ nhân dân, tôn trọng lợi ích chính đáng và phong tục tập quán của nhân dân. 

- Gương mẫu chấp hành pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy tắc sinh hoạt xã hội; bảo vệ cơ quan Đảng và Nhà nước.

- Nêu cao tinh thần đoàn kết quốc tế vô sản, làm tròn nghĩa vụ quốc tế, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của các dân tộc đang đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc. 

- Chấp hành đúng chính sách đối với tù binh, hàng binh, tích cực tiến hành công tác tuyên truyền đặc biệt. 

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close