Giải Bài tập Viết trang 77 sách bài tập Ngữ văn 7 - Chân trời sáng tạo

Một bài văn biểu cảm về con người cần đạt những yêu cầu nào?

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 7 tất cả các môn - Chân trời sáng tạo

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Một bài văn biểu cảm về con người cần đạt những yêu cầu nào?

Phương pháp giải:

Xem lại tri thức của kiểu bài trong SGK bài 10 và trả lời câu hỏi

Lời giải chi tiết:

Một bài văn biểu cảm về con người cần đạt những yêu cầu:

+ Tình cảm phải chân thực, trong sáng.

+ Sử dụng ngôi thứ nhất để chia sẻ cảm xúc.

+ Kết hợp biểu cảm với miêu tả, tự sự.

+ Bố cục gồm 3 phần.

Mỗi người chúng ta ai cũng có những người mà minh yêu quý. Em hãy viết một bài văn thể hiện tình cảm của mình với một người mà em yêu quý nhất. Chú ý các yêu cầu về bài văn mà em đã trình bày trong câu 1.

Phương pháp giải:

Dựa vào phần hướng dẫn quy trình viết trong SGK 

Lời giải chi tiết:

Em có rất nhiều người bạn nhưng người đã gắn bó với em từ tấm bé là Thủy. Cô bạn ở ngay cạnh nhà em, thân thiết với em ngay từ khi hai đứa còn học mẫu giáo với nhau

Thủy có dáng người nhỏ nhặn, xinh xắn. Vóc dáng nhỏ bé nhưng bù lại Thủy rất nhanh nhẹn. Thoắt cái đã làm xong việc đâu ra đấy thoắt cái đã chạy tới chỗ này, thoắt cái đã bước tới chỗ kia. Thủy có một mái tóc đen mượt, dài tới ngang lưng. Trong khi mà nhiều ban đã bắt đầu theo đuổi mái tóc ngắn, nhuộm màu thì Thủy vẫn trung thành với nét đẹp truyền thống đó. Mái tóc đen đó càng làm nổi bắt làn da trắng của bạn. Đôi mắt của Thủy to, long lanh và đen lay láy. Mỗi lúc nói chuyện đôi mắt ấy sáng lấp láy linh động khiến ai cũng phải chú ý mà ngước nhìn. Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, nhìn vào đôi mắt ươn ướt ấy ngay từ đầu em đã cảm nhận được Thủy là có bạn vô cùng nhạy cảm và sống nội tâm. Khuôn miệng ban lúc nào cũng mìm cười vui vẻ, mỗi lần cuối tươi lại lộ ra lúm đồng tiền duyên ơi là duyên.

Thủy là một cô bé vô cùng hài hước, ở đâu có bạn ấy thì ở đó sẽ không bao giờ thiếu những tiếng cười. Người ta bảo vui về không phải là một loại tính cách mà nó là một loại năng lực, năng lực khiến cho những người xung quanh mình được vui vẻ. Khi nghe câu này em đã nghĩ đến Thủy, cô bạn sở hữu năng lực vui vẻ cực mạnh. Những câu chuyện của Thủy thường thu hút mọi người gần lại với nhau. Lúc kể chuyện đôi tay thường khua lên khua xuống cái đầu lúc lắc khiến ai trong chúng em đều cảm thấy vui vẻ.

Mùa đông vừa rồi. Thủy tặng cho em một chiếc khăn bạn ấy tự đan khiến em thật bất ngờ, hóa ra ban ấy còn biết đan nữa. Em và Thủy chơi với nhau từ hồi mẫu giáo, chuyên vui buồn gì chúng em cũng cùng nhau trải qua cả. Cả tuổi thơ của em đều tràn ngập tình bạn của Thủy in hằn vào từng kỉ niệm. Có một lần sinh nhật, vì Thủy đi xa và không kịp mua quà tặng đúng ngày cho em vào hôm sinh nhật bạn đã nói "Cầu ước điều gì? Tớ sẽ giúp cậu thực hiện". Lúc đó em nói bừa rằng "Cậu cõng tớ ra hồ bơi đi" và với vóc dáng nhỏ con khi ấy lại nhất quyết đòi cõng em ra hồ thật. Đó thật sự là món quà mà cả đời này em cũng không thể nào quên được.

Người ta bảo những người bạn ở bên nhau từ thuở còn nhỏ sẽ ở bên nhau mãi mãi em tin rằng tình bạn của em với Thủy cũng như vậy. Chúng em sẽ cố gắng cùng nhau học tập thật tốt, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close