Giải Bài tập 1 trang 47 sách bài tập Ngữ văn 7 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Giả sử em là người đứng ra tổ chức một cuộc chơi thả diều cho nhóm bạn trong lớp vào một buổi chiều có giờ học phụ đạo ở trường. Nhóm của em bỏ học mà không xin phép thầy cô

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 7 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Đề bài

Giả sử em là người đứng ra tổ chức một cuộc chơi thả diều cho nhóm bạn trong lớp vào một buổi chiều có giờ học phụ đạo ở trường. Nhóm của em bỏ học mà không xin phép thầy cô. Em hãy viết bản tường trình về việc này để trình bày với giáo viên chủ nhiệm và thầy cô dạu phụ đạo.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đặt mình vào một tình huống cụ thể để viết bản tường trình về việc bản thân tổ chức chơi thả diều cho một nhóm bạn, vi phạm quy định của nhà trường

Lời giải chi tiết

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hưng Yên, ngày 30 tháng 4 năm 2022 

BẢN TƯỜNG TRÌNH

Về việc tự ý tổ chức cuộc chơi thả diều

Kính gửi: Ban giám hiệu nhà trường THCS Phù Ủng.

Đồng kính gửi cô Nguyễn Thị H

Em tên là: Nguyễn Văn A

Học sinh lớp: 7A2

Trường: THCS Phù Ủng

Em xin phép tường trình một việc như sau:

Hôm nay, ngày 30 tháng 4 năm 2022, vào lúc 15h chiều thứ 7, em có đứng ra tổ chức cho các bạn trong lớp tham gia trò chơi thả diều. Nhóm bạn chúng em gồm có Nguyễn Ngọc Mai, Phạm Văn Hùng, Nguyễn Thị Linh, Đào Văn Cường, cùng là học sinh lớp 7A2. Chúng em đã tự ý đi chơi, rời lớp học trước lúc cô giáo bộ môn Văn là cô Nguyễn Thúy Hằng vào lớp trong tiết học thêm phụ đạo buổi chiều mà không xin phép cô. Chúng em đã quay trở lại lớp học muộn hơn so với giờ học quy định. Đây hoàn toàn là lỗi của chúng em, đặc biệt là lỗi của bản thân em khi đứng ra tổ chức chơi cho các bạn. Vì thế, em viết bản tường trình này để kể lại toàn bộ sự việc diễn ra và xin nhận trách nhiệm về bản thân. Em xin chịu mọi hình thức kỉ luật do cô giáo bộ môn Nguyễn Thúy Hằng đề ra và xin chịu kỉ luật trước lớp ạ.

Em xin cam đoan điều vừa tường trình là đúng sự thật. Em mong được thầy cô và nhà trường tha lỗi. Em xin hứa sẽ không bao giờ tái phạm.

Người viết tường trình

A

Nguyễn Văn A

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close