Bài 3. Ứng phó với biến đổi khí hậu SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

Ghi lại những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người. Nếu nhà em ở gần trường học hoặc gần bến xe buýt, em nên thực hiện hành động nào sau đây khi đi học để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Nếu là Đông, em sẽ nói với bố mẹ như thế nào. Nếu là Minh, em sẽ nói gì với bác Bình và bố mẹ. Ghi lại và chia sẻ với bạn hành động việc làm em đã thực hiện ở gia đình, công cộng để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. Viết đoạn văn ngắn để tuyên truyền, vận động những người sống quan

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Ghi lại những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe con người. 

Phương pháp giải:

Em dựa vào kiến thức đã học để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

- Khi thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ không khí tăng, gây nên những tác động tiêu cực đối với sức khoẻ con người, dẫn đến gia tăng một số nguy cơ đối với những người mắc bệnh tim mạch, bệnh thần kinh…

- Biến đổi khí hậu làm tăng khả năng xảy ra một số bệnh nhiệt đới như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, làm tăng tốc độ sinh trưởng và phát triển nhiều loại vi khuẩn và côn trùng, vật chủ mang bệnh (ruồi, muỗi, chuột, bọ chét, ve)

- Khi bầu khí quyển bị ô nhiễm bởi các chất khí có hại sẽ làm con người tăng nguy cơ mắc những bệnh: về đường hô hấp. 

Nếu nhà em ở gần trường học hoặc gần bến xe buýt, em nên thực hiện hành động nào sau đây khi đi học để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu?

(Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn)

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ các đáp án và lựa chọn những phương án phù hợp. 

Lời giải chi tiết:

 

Nhà Đông ở một làng quê Bắc Bộ. Cứ mỗi mùa gặt xong, người dân trong làng thường đốt rơm rạ ngay trên cánh đồng, gây khói mù mịt cả một khu vực lớn. Bố mẹ Đông cũng làm như vậy.

Nếu là Đông, em sẽ nói với bố mẹ như thế nào? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách ứng xử phù hợp. 

Lời giải chi tiết:

Nếu là Đông, em sẽ khuyên bố mẹ không nên đốt rơm rạ nhiều như vậy vì sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường, còn có thể gây nguy hiểm cho mọi người. Sau đó em sẽ bảo bố mẹ và nhờ tới các cơ quan chức năng tuyên truyền tới bà con. 

Nhà Minh ở một huyện vùng cao, có nhiều khu rừng già. Nhiều người thấy đây là nơi xa xôi hẻo lánh nên đã đốt phá rừng để làm nương rẫy. Thấy vậy, Bác Bình đã đến nhà Minh rủ bố mẹ Minh vào rừng phát cây, đốt rừng làm nương rẫy.

Nếu là Minh, em sẽ nói gì với bác Bình và bố mẹ? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách ứng xử phù hợp. 

Lời giải chi tiết:

Em sẽ khuyên bố mẹ không nên làm như vậy vì như thế rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến môi trường. Và bảo bố mẹ báo cho các cơ quan chức năng để ngăn chặn và xử lý kịp thời. 

Ghi lại và chia sẻ với bạn hành động việc làm em đã thực hiện ở gia đình, công cộng để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. 

Phương pháp giải:

Em liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Em đã tình nguyện tham gia phong trào trồng cây gây rừng của địa phương để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. 

Viết đoạn văn ngắn để tuyên truyền, vận động những người sống quanh em hành động góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết:

Biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Những năm trở lại đây trên thế giới xuất hiện nhiều thiên tai như bão lũ, sóng thần, động đất, phun trào núi lửa một cách dày đặc. những hiện tượng đó đã gây ra bao nhiêu đau thương và mất mát cho con người. Hơn hết có một điều mà có lẽ ai cũng nhận ra chính là sự xuất hiện của nhiều căn bệnh lạ. Đó cũng là do thời tiết đã và đang chuyển biến khiến dịch bệnh phát sinh. Nhận ra được tác hại vô cùng to lớn của biến đổi khí hậu, chúng ta cần có trách nhiệm tuyên truyền, vận động mọi người có ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ chính cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp. 

xemloigiai.com

  • Bài 2. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

    Đánh dấu X vào ô trống ở những phương án em chọn. Nếu là Nam, em sẽ làm gì. Nếu là Hưng em sẽ nói gì với Linh. Tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở nơi em sống và ghi lại. Những việc em đã làm. Cách em thực hiện. Viết đoạn văn ngắn để tuyên truyền, vận động những người sống quanh em tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Ghi lại những việc em đã làm để góp phần bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và cảm xúc của em khi làm được những việc đó.

  • Bài 1. Khám phá cảnh quan thiên nhiên SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

    Đánh dấu X vào ô tương ứng với những phong cảnh thiên nhiên có ở quê hương em. Kể tên một số tác phẩm thơ, văn, bài hát ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên quê hương mà em biết. Viết 5 câu giới thiệu về một cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương mà em cảm thấy tự hào và yêu thích. Ghi lại cảm xúc của em về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp ở nơi em sống.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close