Bài 3. Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 - Kết nối tri thức

Phỏng vấn các bạn cùng học lớp 6 hoặc các anh chị lớp trên để tìm hiểu xem họ có những kinh nghiệm gì trong việc thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở mà em có thể áp dụng. Nếu là Hương, em sẽ làm gì. Nếu là Nam, em sẽ làm gì. Hãy ghi lại cách em đã rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở. Em cảm thấy như thế nào khi mình thực hiện được những hành động đó. Hãy ghi lại những việc em đã làm để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của cán bộ tâm lí học đường, thầy cô, bạn bè

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Phỏng vấn các bạn cùng học lớp 6 hoặc các anh chị lớp trên để tìm hiểu xem họ có những kinh nghiệm gì trong việc thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở mà em có thể áp dụng.

Lời giải chi tiết:

Em tự thực hành phỏng vấn các bạn, các anh chị cùng trường, gần nhà, cùng câu lạc bộ,... để học hỏi, rút ra kinh nghiệm và phát huy.

Trong lớp 6 và trường Hương đang học có rất nhiều bạn mới, anh chị mà Hương chưa biết. Hương chỉ chơi với vài bạn quen từ tiểu học. 

Nếu là Hương, em sẽ làm gì? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách ứng xử của mình

Lời giải chi tiết:

Nếu là Hương em sẽ vui vẻ ra làm quen với các bạn mới trong lớp mà mình chưa quen, trong trường thì sẽ cởi mở, hòa đồng với các anh chị và các bạn.

Lên lớp 6, Nam nhận thấy cách học của mình như khi còn là học sinh tiểu học không còn phù hợp nữa vì kết quả không được như mong đợi. Nam cảm thấy hoang mang, không biết làm thế nào.

Nếu là Nam, em sẽ làm gì? 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách ứng xử phù hợp

Lời giải chi tiết:

Nếu là Nam em sẽ đi hỏi ý kiến của thầy cô và các anh chị lớp trên về phương pháp học tập ở trung học cơ sở. Từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bản thân và lập được thời gian biểu thích hợp.

Hãy ghi lại cách em đã rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở. Em cảm thấy như thế nào khi mình thực hiện được những hành động đó?

Phương pháp giải:

Em liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

Những cách em đã rèn luyện để thích ứng với môi trường học tập trung học cơ sở là: 

+ Tham khảo ý kiến của gia đình và thầy cô.

+ Tích cực tham gia vào câu lạc bộ của trường.

+ Chăm chỉ học tập để lấy hoa điểm 10.

+ Chủ động làm quen, thân thiết với các bạn.

+ Hỏi phương pháp học tập từ thầy cô và các anh chị khóa trên.

+ Lập thời gian biểu thích hợp.

- Em cảm thấy rất vui khi được học tập tại ngôi trường mới.

Hãy ghi lại những việc em đã làm để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn của cán bộ tâm lí học đường, thầy cô, bạn bè và những người có kinh nghiệm khác khi gặp những vấn đề khó thích ứng. Em cảm thấy như thế nào khi mình thực hiện được những hành động đó? 

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.

Lời giải chi tiết:

Khi gặp vấn đề khó thích ứng, em đã chủ động hỏi ý kiến của thầy cô, bạn bè và các anh chị khóa trên để giải quyết vấn đề. Em cảm thấy rất thoải mái và tự tin khi thực hiện những hành động đó.

xemloigiai.com

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close