Bài 2. Kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng một tay trên vai

Vận dụng kĩ thuật chuyền bóng một tay trên vai vào các trò chơi chuyền bóng ở cự li xa để pháp triển sức mạnh tay và rèn luyện sức khỏe hằng ngày.

Tổng hợp đề thi giữa kì 1 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Khi đồng đội đang kiểm soát bóng ở sân trước, một cầu thủ được phép đứng ở khu vực giới hạn của đội mình (sân sau) trong thời gian bao lâu?

Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 2. Một số quy định về thời gian trong thi đấu bóng rổ ( SGK trang 35 ).

- Nêu thời gian mà khi đồng đội đang kiểm soát bóng ở sân trước, một cầu thủ được phép đứng ở khu vực giới hạn của đội mình (sân sau)


Lời giải chi tiết:

Khi đồng đội đang kiểm soát bóng ở sân trước, một cầu thủ được phép đứng ở khu vực giới hạn của đội mình (sân sau) trong thời gian 3 giây.

Vận dụng kĩ thuật chuyền bóng một tay trên vai vào các trò chơi chuyền bóng ở cự li xa để pháp triển sức mạnh tay và rèn luyện sức khỏe hằng ngày.


Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1. Kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng một tay trên vai (SGK trang 34).

- Vận dụng kĩ thuật chuyền bóng một tay trên vai vào các trò chơi chuyền bóng ở cự li xa để pháp triển sức mạnh tay và rèn luyện sức khỏe hằng ngày.


Lời giải chi tiết:

*Các em tự vận dụng kĩ thuật chuyền bóng một tay trên vai vào các trò chơi chuyền bóng sau:

- Tại chỗ mô phỏng kĩ thuật chuyền bóng một tay trên vai.

- Tại chỗ chuyền bóng qua lại.

- Chuyền bóng vào tường.

- Chuyền bóng tới mục tiêu di động.

- Trò chơi dẫn, chuyền bóng tiếp sức.

Chuẩn bị:

Kẻ vạch đích và vạch xuất phát cách nhau từ 12-15 m. 

Chia số học sinh trong lớp học thành các đội đều nhau, xếp theo hàng dọc đứng sau vạch xuất phát, người đầu hàng cầm bóng.

Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, lần lượt từng thành viên trong đội dẫn bóng nhanh tới vị trí quy định, sau đó thực hiện tại chỗ chuyền bóng một tay trên vai cho người tiếp theo và chạy về cuối hàng. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng cuộc.

- Trò chơi chuyền bóng chính xác.

Chuẩn bị:

Chia số học sinh trong lớp thành các đội đều nhau, xếp hàng theo hàng dọc đứng đối diện và cách tường từ 4 – 5m. Người đầu hàng cầm bóng.

Vẽ các ô đích hình vuông có cạnh 40 cm lên tường 

Cách chơi: Khi có hiệu lệnh bắt đầu, lần lượt từng thành viên sử dụng kĩ thuật tại chỗ chuyền bóng một tay trên vai thực hiện ném bóng về phía đích của đội mình, sau đó di chuyển về cuối hàng chuẩn bị lượt ném tiếp theo. Đội nào hoàn thành số lần ném trúng đích trước theo quy định sẽ thắng cuộc.


2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close