Đề bài

Read the text about An Amazing Walk. Choose the answer, A, B or C, which correctly completes the sentence.

AN AMAZING WALK

School textbooks are full of stories about Columbus and Magellan and their journeys across the world. Perhaps Dave Kunst should be in there too. On June 20th, 1970, Dave and his brother John left their home in Minnesota on foot, with their mule, Willie Makeit.

On October 5th, 1974, Dave returned home after walking all the way round the world. But, was he the first person to do this? George Schilling walked from 1897 to 1904 but no one is sure if he walked the whole way or not. Dumitru Dan, from Romania, certainly walked around the world between 1911 and 1923 but he had to stop for several years because of the First World War. Dave was the first person to complete the whole walk in one journey and that’s why he is the most famous of the three.

Dave walked a total of 23,255 km through 13 countries. To start, Dave and John walked east to New York and then flew across the Atlantic to Lisbon in Portugal. From there, they walked across Europe, into Turkey where they entered Asia. In Afghanistan, bandits attacked the two brothers with guns. Sadly, John was badly shot and died and Dave spent four months in hospital recovering. When he was better, his other brother, Peter, came to join him and they continued into Pakistan and the famous Khyber Pass. They crossed India to Calcutta and from there crossed the Indian Ocean to Australia. They had to leave Willie Makeit behind because animals can’t enter Australia but, when they arrived in Perth, the Australians gave them a new mule.

Halfway across Australia, Peter had to return home to work and Dave was alone but he soon met a school teacher called Jenni who travelled with him all the way to Sydney. Dave said goodbye to her there and took his final flight to California. From there it was an ‘easy’ 2,500 km home on his own! The story has a happy ending. Soon after he finished the walk, Dave returned to Australia and, a year later, he and Jenni got married.

(Adapt from Focus 2, Unit 7.2. Reading)

Câu 1 :

26. Dumitru Dan is not called the first man who walked round the world because __________.

  • A

    no one knows if he finished

  • B

    he took too long to do it

  • C

    he didn’t do it in one journey

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

26.

Dumitru Dan không được gọi là người đầu tiên đi vòng quanh thế giới vì __________.

A. không ai biết liệu anh ấy đã hoàn thành chưa

B. anh ấy mất quá nhiều thời gian để làm điều đó

C. anh ấy đã không làm điều đó trong một cuộc hành trình

Thông tin: Dumitru Dan, from Romania, certainly walked around the world between 1911 and 1923 but he had to stop for several years because of the First World War. Dave was the first person to complete the whole walk in one journey and that’s why he is the most famous of the three.

(Dumitru Dan, đến từ Romania, chắc chắn đã đi vòng quanh thế giới từ năm 1911 đến năm 1923 nhưng ông phải dừng lại vài năm vì Thế chiến thứ nhất. Dave là người đầu tiên hoàn thành toàn bộ quãng đường đi bộ trong một hành trình và đó là lý do tại sao anh ấy là người nổi tiếng nhất trong ba người.)

Chọn A

Câu 2 :

27. Dave walked __________.

  • A

    from west to east

  • B

    through every country in the world

  • C

    further than Dumitru Dan

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

27.

Dave đã đi __________.

A. từ tây sang đông

B. qua mọi quốc gia trên thế giới

C. xa hơn Dumitru Dan

Thông tin: Dumitru Dan, from Romania, certainly walked around the world between 1911 and 1923 but he had to stop for several years because of the First World War. Dave was the first person to complete the whole walk in one journey and that’s why he is the most famous of the three…Dave walked a total of 23,255 km through 13 countries.

(Dumitru Dan, đến từ Romania, chắc chắn đã đi vòng quanh thế giới từ năm 1911 đến năm 1923 nhưng ông phải dừng lại vài năm vì Thế chiến thứ nhất. Dave là người đầu tiên hoàn thành toàn bộ quãng đường đi bộ trong một hành trình và đó là lý do tại sao anh ấy là người nổi tiếng nhất trong ba người…Dave đã đi bộ tổng cộng 23.255 km qua 13 quốc gia.)

Chọn C

Câu 3 :

28. Dave first said goodbye to __________.

  • A

    Jenni 

  • B

    Willie Makeit

  • C

    Peter

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

28.

Lần đầu tiên Dave nói lời tạm biệt với __________.

A. Jenni

B. Willie Makeit

C. Peter

Thông tin: Peter had to return home to work and Dave was alone but he soon met a school teacher called Jenni who travelled with him all the way to Sydney. Dave said goodbye to her there and took his final flight to California.

(Peter phải trở về nhà để làm việc và Dave ở một mình nhưng anh sớm gặp một giáo viên ở trường tên là Jenni, người đã cùng anh đi suốt chặng đường đến Sydney. Dave chào tạm biệt cô ở đó và đáp chuyến bay cuối cùng tới California.)

Chọn A

Câu 4 :

29. The furthest that Dave walked alone was __________.

  • A

    in Australia

  • B

    in the USA

  • C

    in Asia

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

29.

Quãng đường xa nhất mà Dave đi một mình là __________.

A. ở Úc

B. ở Mỹ

C. ở Châu Á

Thông tin: They had to leave Willie Makeit behind because animals can’t enter Australia but, when they arrived in Perth, the Australians gave them a new mule. Halfway across Australia, Peter had to return home to work and Dave was alone.

(Họ phải bỏ lại Willie Makeit vì động vật không thể vào Úc nhưng khi họ đến Perth, người Úc đã tặng họ một con la mới. Đi được nửa chặng đường nước Úc, Peter phải về nhà làm việc còn Dave chỉ có một mình.)

Chọn A

Câu 5 :

30. Dave and Jenni got married in __________.

  • A

    Australia

  • B

    Minesota

  • C

    Dave’s homeland

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

30.

Dave và Jenni kết hôn ở __________.

A. Úc

B. Minesota

C. Quê hương của Dave

Thông tin: Soon after he finished the walk, Dave returned to Australia and, a year later, he and Jenni got married.

(Ngay sau khi kết thúc chuyến đi bộ, Dave trở lại Úc và một năm sau, anh và Jenni kết hôn.)

Chọn A

Phương pháp giải :

Tạm dịch

MỘT CHUYẾN ĐI BỘ TUYỆT VỜI

Sách giáo khoa ở trường chứa đầy những câu chuyện về Columbus và Magellan cũng như cuộc hành trình của họ trên khắp thế giới. Có lẽ Dave Kunst cũng nên ở đó. Vào ngày 20 tháng 6 năm 1970, Dave và anh trai John đi bộ rời nhà ở Minnesota cùng với con la của họ, Willie Makeit.

Ngày 5 tháng 10 năm 1974, Dave trở về nhà sau khi đi bộ vòng quanh thế giới. Nhưng liệu anh có phải là người đầu tiên làm điều này? George Schilling đã đi bộ từ năm 1897 đến năm 1904 nhưng không ai chắc chắn liệu ông có đi bộ hết chặng đường hay không. Dumitru Dan, đến từ Romania, chắc chắn đã đi vòng quanh thế giới từ năm 1911 đến năm 1923 nhưng ông phải dừng lại vài năm vì Thế chiến thứ nhất. Dave là người đầu tiên hoàn thành toàn bộ quãng đường đi bộ trong một hành trình và đó là lý do tại sao anh ấy là người nổi tiếng nhất trong ba người.

Dave đã đi bộ tổng cộng 23.255 km qua 13 quốc gia. Để bắt đầu, Dave và John đi bộ về phía đông tới New York rồi bay qua Đại Tây Dương đến Lisbon ở Bồ Đào Nha. Từ đó, họ đi bộ xuyên Châu Âu, tới Thổ Nhĩ Kỳ rồi vào Châu Á. Ở Afghanistan, bọn cướp dùng súng tấn công hai anh em. Đáng buồn thay, John bị bắn nặng và chết còn Dave phải nằm viện 4 tháng để hồi phục. Khi anh khỏe hơn, người anh trai khác của anh, Peter, đến cùng anh và họ tiếp tục đến Pakistan và đèo Khyber nổi tiếng. Họ băng qua Ấn Độ đến Calcutta và từ đó vượt Ấn Độ Dương đến Úc. Họ phải bỏ lại Willie Makeit vì động vật không thể vào Úc nhưng khi họ đến Perth, người Úc đã tặng họ một con la mới.

Đi được nửa chặng đường nước Úc, Peter phải trở về nhà để làm việc và Dave ở một mình nhưng anh nhanh chóng gặp một giáo viên tên Jenni, người đã cùng anh đi suốt chặng đường đến Sydney. Dave chào tạm biệt cô ở đó và đáp chuyến bay cuối cùng tới California. Từ đó anh ấy có thể tự mình đi 2.500 km về nhà một cách ‘dễ dàng’! Câu chuyện có một kết thúc có hậu. Ngay sau khi kết thúc chuyến đi bộ, Dave trở lại Úc và một năm sau, anh và Jenni kết hôn.

Các bài tập cùng chuyên đề