Đề bài

Read the following and do as directed.

Global warming, one of the biggest issues facing humans nowadays, has had a severe impact on coastal communities because of the alarming rate of the rising sea levels. To assist those who live in the impacted areas, some architects have suggested possible solutions. Makoko Floating School is a prime example of architectural structures that can help local residents adapt to those changes and maintain their education.

Before the construction of the floating School, children in Makoko didn’t have adequate facilities and they suffered from frequent flooding. To minimize its effects, Kunlé Adeyemi, a Nigerian architect, came up with the idea of developing a floating school. Shortly after its launch in 2012, his project received financial support from various non-governmental organizations and was completed by the following year.

The school has three levels. On the ground is an open play area and community space where the residents have meetings. On the second floor, there is an enclosed space for two classrooms whose capacities are up to 60 pupils. A semi-enclosed workshop space is placed on the third level. Apart from being used primarily as an educational institution, the building is adaptable for other uses such as health clinic for urgent operations, market or an infrastructure hub.

With the successful completion of Makoko Floating School, the Nigerian community have got accustomed to aquatic lifestyles with ease. We can now hope to combat the negative impacts of global warming in the future.

Câu 1 :

15. The construction of Makoko Floating School aims to keep children’s education going.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Phương pháp giải :

Kiến thức: Đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

15.

The construction of Makoko Floating School aims to keep children’s education going.

(Việc xây dựng Trường học nổi Makoko nhằm mục đích duy trì việc học tập của trẻ em.)

Thông tin: Makoko Floating School is a prime example of architectural structures that can help local residents adapt to those changes and maintain their education.

(Trường nổi Makoko là một ví dụ điển hình về cấu trúc kiến ​​trúc có thể giúp người dân địa phương thích ứng với những thay đổi đó và duy trì việc học tập của họ.)

Chọn A

Câu 2 :

16. Since the completion of the floating school, Makoko has been struck by floods on a regular basis.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

16.

Since the completion of the floating school, Makoko has been struck by floods on a regular basis.

(Kể từ khi hoàn thành ngôi trường nổi, Makoko thường xuyên bị lũ lụt tấn công.)

Thông tin: Before the construction of the floating School, children in Makoko didn’t have adequate facilities and they suffered from frequent flooding.

(Trước khi xây dựng trường học nổi, trẻ em ở Makoko không có cơ sở vật chất đầy đủ và thường xuyên phải chịu cảnh lũ lụt.)

Chọn B

Câu 3 :

17. The floating school was completed in 2012.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

17.

The floating school was completed in 2012.

(Trường học nổi được hoàn thành vào năm 2012.)

Thông tin: Shortly after its launch in 2012, his project received financial support from various non-governmental organizations and was completed by the following year.

(Ngay sau khi ra mắt vào năm 2012, dự án của anh đã nhận được hỗ trợ tài chính từ nhiều tổ chức phi chính phủ khác nhau và hoàn thành vào năm sau.)

Chọn B

Câu 4 :

18. The floating school can be used for many purposes.

  • A

    True

  • B

    False

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

18.

The floating school can be used for many purposes.

(Trường học nổi có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.)

Thông tin: Apart from being used primarily as an educational institution, the building is adaptable for other uses such as health clinic for urgent operations, market or an infrastructure hub.

(Ngoài việc được sử dụng chủ yếu như một cơ sở giáo dục, tòa nhà còn có thể thích ứng với các mục đích sử dụng khác như phòng khám sức khỏe cho các hoạt động khẩn cấp, chợ hoặc trung tâm cơ sở hạ tầng.)

Chọn A

Câu 5 :

19. What serves as the best title for the passage?

 

  • A

    Global Warming: Impacts and Adaptation.

  • B

    Coastal Cities in Nigeria.

     

  • C

    A Unique Structure Against Global Warming.

  • D

    Designs of Makoko Floating Market.

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

19.

Tiêu đề phù hợp nhất cho đoạn văn là gì?

A. Sự nóng lên toàn cầu: Tác động và Thích ứng.

B. Các thành phố ven biển ở Nigeria.

C. Một cấu trúc độc đáo chống lại sự nóng lên toàn cầu.

D. Thiết kế chợ nổi Makoko.

Chọn C

Câu 6 :

20. What conclusion can be drawn from the passage about Makoko Floating Market?

  • A

    It is built underwater.

  • B

    It is funded by the local government.

  • C

    It is a multi-functional building.

  • D

    It is affected by frequent flooding.

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

20.

Có thể rút ra kết luận gì từ đoạn văn về Chợ nổi Makoko?

A. Nó được xây dựng dưới nước.

B. Nó được tài trợ bởi chính quyền địa phương.

C. Đây là một tòa nhà đa chức năng.

D. Nó bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thường xuyên.

Thông tin: Apart from being used primarily as an educational institution, the building is adaptable for other uses such as health clinic for urgent operations, market or an infrastructure hub.

(Ngoài việc được sử dụng chủ yếu như một cơ sở giáo dục, tòa nhà còn có thể thích ứng với các mục đích sử dụng khác như phòng khám sức khỏe cho các hoạt động khẩn cấp, chợ hoặc trung tâm cơ sở hạ tầng.)

Chọn C

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

Sự nóng lên toàn cầu, một trong những vấn đề lớn nhất mà con người phải đối mặt hiện nay, đã tác động nghiêm trọng đến các cộng đồng ven biển do mực nước biển dâng cao ở mức đáng báo động. Để hỗ trợ những người sống ở khu vực bị ảnh hưởng, một số kiến ​​trúc sư đã đề xuất các giải pháp khả thi. Trường nổi Makoko là một ví dụ điển hình về cấu trúc kiến ​​trúc có thể giúp người dân địa phương thích ứng với những thay đổi đó và duy trì việc học tập của họ.

Trước khi xây dựng trường học nổi, trẻ em ở Makoko không có cơ sở vật chất đầy đủ và thường xuyên phải chịu cảnh lũ lụt. Để giảm thiểu tác động của nó, Kunlé Adeyemi, một kiến ​​trúc sư người Nigeria, đã nảy ra ý tưởng phát triển một ngôi trường nổi. Ngay sau khi ra mắt vào năm 2012, dự án của anh đã nhận được hỗ trợ tài chính từ nhiều tổ chức phi chính phủ khác nhau và hoàn thành vào năm sau.

Trường có ba cấp độ. Tầng trệt là khu vui chơi mở và không gian cộng đồng nơi cư dân họp mặt. Tầng 2 có không gian khép kín dành cho 2 phòng học với sức chứa lên tới 60 học sinh. Một không gian xưởng nửa kín được đặt ở tầng thứ ba. Ngoài việc được sử dụng chủ yếu như một cơ sở giáo dục, tòa nhà còn có thể thích ứng với các mục đích sử dụng khác như phòng khám sức khỏe cho các hoạt động khẩn cấp, chợ hoặc trung tâm cơ sở hạ tầng.

Với việc hoàn thành thành công Trường nổi Makoko, cộng đồng Nigeria đã làm quen với lối sống dưới nước một cách dễ dàng. Bây giờ chúng ta có thể hy vọng có thể chống lại những tác động tiêu cực của sự nóng lên toàn cầu trong tương lai.

Các bài tập cùng chuyên đề