Đề bài

Read the passage and decide whether the statements are True, False or Doesn’t say.

THE GENERATION GAP IN MY FAMILY

The members of my family have a wide range of opinions. My father and my brother Jack are two members of my family who are totally different.

My brother is artistic and creative while my father focuses on facts and technical details. One of the more humorous differences between them is their taste in music. My father loves listening to classical music, but my brother prefers EDM. Also, my brother bought many CDs to support his favorite band, and this made my father disappointed. My father told my mother that Jack shouldn't have spent a lot of money on those useless things.

Another difference is that my brother is studying Visual Arts at university, but my dad was really angry when he found out about that. He said Jack should have studied business or marketing. My father said that learning arts couldn't help my brother to earn money. They didn't talk to each other for two years after my brother started his university studies. However, we are a loving family now. My father has become more understanding, and he regretted not being a good father. He said that he should have listened and encouraged Jack to do what he liked. My brother also said sorry. He said that he should have respected our father's opinions. It is amazing because my father and my brother are best friends now.

Next week, we are going to Hawaii for our summer vacation, and I am really excited. We planned to take the trip in 2019, but it was canceled because my father and Jack did not talk to each other. However, everything is alright now, and I hope when something wrong happens in the future, our family can respect and listen to each other to find good solutions.

Câu 1 :

26. The writer's brother has great imagination.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : A

Phương pháp giải :

Kiến thức: Đọc hiểu

Lời giải chi tiết :

26. The writer's brother has great imagination.

(Anh trai của tác giả có trí tưởng tượng tốt.)

Thông tin: My brother is artistic and creative while my father focuses on facts and technical details.

Tạm dịch: Anh trai tôi là người có tính nghệ thuật và sáng tạo trong khi bố tôi tập trung vào các sự kiện và chi tiết kỹ thuật.

Đáp án: T

Câu 2 :

27. The writer's father thought that buying CDs was a waste of money.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : A

Lời giải chi tiết :

27. The writer's father thought that buying CDs was a waste of money.

(Bố của tác giả nghĩ rằng mua CD rất tốn tiền.)

Thông tin: Also, my brother bought many CDs to support his favorite band, and this made my father disappointed. My father told my mother that Jack shouldn't have spent a lot of money on those useless things.

Tạm dịch: Ngoài ra, anh trai tôi còn mua rất nhiều đĩa CD để ủng hộ ban nhạc anh ấy yêu thích, điều này khiến bố tôi thất vọng. Bố tôi nói với mẹ rằng Jack không nên tiêu nhiều tiền vào những thứ vô bổ đó.

Đáp án: T

Câu 3 :

28. The writer's brother studied what his father wanted.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

28. The writer's brother studied what his father wanted.

(Anh trai của tác giả đã học ngành mà bố anh ấy muốn.)

Thông tin: Another difference is that my brother is studying Visual Arts at university, but my dad was really angry when he found out about that. He said Jack should have studied business or marketing.

Tạm dịch: Một điểm khác biệt nữa là anh trai tôi đang học Nghệ thuật thị giác ở trường đại học, nhưng bố tôi thực sự rất tức giận khi biết chuyện đó. Ông ấy nói lẽ ra Jack nên học kinh doanh hoặc ma-két-tinh.

Đáp án: F

Câu 4 :

29. The writer's brother and father still ignore each other.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Doesn't say

Đáp án : B

Lời giải chi tiết :

29. The writer's brother and father still ignore each other.

(Anh trai và bố của tác giả vẫn phớt lờ nhau.)

Thông tin: They didn't talk to each other for two years after my brother started his university studies. However, we are a loving family now. My father has become more understanding, and he regretted not being a good father.

Tạm dịch: Họ không nói chuyện với nhau trong hai năm sau khi anh trai tôi bắt đầu học đại học. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi là một gia đình yêu thương nhau. Bố tôi đã thấu hiểu hơn và ông ấy hối hận vì đã không làm một người cha tốt.

Đáp án: F

Câu 5 :

30. The writer's family will enjoy the wonderful summer vacation in Hawaii.

  • A

    True

  • B

    False

  • C

    Dosen't say

Đáp án : C

Lời giải chi tiết :

30. The writer's family will enjoy the wonderful summer vacation in Hawaii.

(Gia đình của tác giả sẽ tận hưởng kì nghỉ hè ở Hawaii.)

Thông tin: Next week, we are going to Hawaii for our summer vacation, and I am really excited.

Tạm dịch: Tuần tới chúng tôi sẽ đi Hawaii nghỉ hè và tôi thực sự rất hào hứng.

Đáp án: DS

Phương pháp giải :

Tạm dịch:

KHOẢNG CÁCH THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH TÔI

Các thành viên trong gia đình tôi có nhiều ý kiến ​​khác nhau. Cha tôi và anh trai Jack là hai thành viên hoàn toàn khác nhau trong gia đình tôi.

Anh trai tôi là người có tính nghệ thuật và sáng tạo trong khi bố tôi tập trung vào các sự kiện và chi tiết kỹ thuật. Một trong những điểm khác biệt hài hước nhất giữa họ là sở thích âm nhạc. Bố tôi thích nghe nhạc cổ điển nhưng anh trai tôi lại thích EDM hơn. Ngoài ra, anh trai tôi còn mua rất nhiều đĩa CD để ủng hộ ban nhạc anh ấy yêu thích, điều này khiến bố tôi thất vọng. Bố tôi nói với mẹ rằng Jack không nên tiêu nhiều tiền vào những thứ vô bổ đó.

Một điểm khác biệt nữa là anh trai tôi đang học Nghệ thuật thị giác ở trường đại học, nhưng bố tôi thực sự rất tức giận khi biết chuyện đó. Ông ấy nói lẽ ra Jack nên học kinh doanh hoặc ma-két-tinh. Bố tôi nói rằng học nghệ thuật không thể giúp anh trai tôi kiếm tiền. Họ không nói chuyện với nhau trong hai năm sau khi anh trai tôi bắt đầu học đại học. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi là một gia đình yêu thương nhau. Bố tôi đã thấu hiểu hơn và ông ấy hối hận vì đã không làm một người cha tốt. Ông ấy nói lẽ ra ông ấy nên lắng nghe và khuyến khích Jack làm những gì anh ấy thích. Anh tôi cũng nói xin lỗi. Anh ấy nói lẽ ra anh ấy nên tôn trọng ý kiến ​​của b. Thật tuyệt vời vì giờ đây bố và anh trai tôi là bạn thân của nhau.

Tuần tới chúng tôi sẽ đi Hawaii nghỉ hè và tôi thực sự rất hào hứng. Chúng tôi dự định thực hiện chuyến đi vào năm 2019 nhưng bị hủy vì bố tôi và Jack không nói chuyện với nhau. Tuy nhiên hiện tại mọi chuyện đã ổn, tôi mong sau này khi có chuyện gì không ổn xảy ra, gia đình chúng tôi có thể tôn trọng và lắng nghe nhau để tìm ra giải pháp tốt nhất.

Các bài tập cùng chuyên đề