• Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản

    Lý thuyết Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản Toán 6 Cánh diều

    Xem chi tiết
  • Câu hỏi khởi động trang 17 SGK Toán 6 Cánh Diều

    Bốn bạn Chi, Hằng, Trung, Dũng cùng chơi cờ cá ngựa. Chi đã gieo xúc xắc khi đến lượt của mình. Xác suất thực nghiệm để Chi gieo được mặt 1 chấm là bao nhiêu?

    Xem lời giải
  • I. Xác suất thực nghiệm trong trò chơi tung đồng xu

  • Hoạt động trang 17 SGK Toán 6 Cánh Diều

    Tung một đồng xu 8 lần liên tiếp, bạn Hòa có kết quả như sau: a) Hãy kiểm đếm số lần xuất hiện mặt N và só lần xuất hiện mặt S sau 8 lần tung đồng xu b) Viết tỉ số xuất hiện mặt N và tổng số lần tung đồng xu c) Viết tỉ số xuất hiện mặt S và tổng số lần tung đồng xu.

    Xem lời giải
  • Luyện tập vận dụng 1 trang 18 SGK Toán 6 Cánh Diều

    Nếu tung một đồng xu 25 lần liên tiếp, có 15 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là bao nhiêu?

    Xem lời giải
  • II. Xác suất thực nghiệm trong trò chơi lấy vật từ trong hộp

  • Hoạt động 2 trang 18 SGK Toán 6 Cánh Diều

    Một hộp có 1 quả bóng xanh, 1 quả bóng đỏ và 1 quả bóng vàng; các quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau. Mỗi lần bạn Yến lấy ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp, ghi lại màu của quả bóng lấy ra và bỏ lại quả bóng đó vào hộp. Sau 10 lần lấy bóng liên tiếp, bạn Yến có kết quả thống kê như sau: a)Hãy kiểm đếm số lần xuất hiện màu xanh, màu đỏ và màu vàng sau 10 lần lấy bóng. b)Viết tỉ số số lần xuất hiện màu xanh và tổng số lần lấy bóng. c)Viết tỉ số số lần xuất hiện màu xanh và tổng

    Xem lời giải
  • Luyện tập vận dụng 2 trang 19 SGK Toán 6 Cánh Diều tập 2

    Một hộp có 1 quả bóng xanh, 1 quả bóng đỏ, 1 quả bóng vàng và 1 quả bóng tím; các quả bóng có kích thước và khối lượng như nhau. Mỗi lần bạn Minh lấy ngẫu nhiên một quả bóng trong hộp, ghi lại màu của quả bóng lấy ra và bỏ lại quả bóng đó vào hộp. Nếu bạn Minh lấy bóng 20 lần liên tiếp, có 5 lần xuất hiện màu vàng thì xác suất thực nghiệm xuất hiện màu vàng bằng bao nhiêu?

    Xem lời giải
  • Bài 1 trang 19 SGK Toán 6 Cánh Diều Tập 2

    Tung một đồng xu 20 lần liên tiếp. Hãy ghi kết quả thống kê theo mẫu sau: Tính xác suất thực nghiệm: a) Xuất hiện mặt N; b) Xuất hiện mặt S;

    Xem lời giải
  • Bài 2 trang 19 SGK Toán 6 Cánh Diều Tập 2

    Trả lời các câu hỏi sau: a) Nếu tung một đồng xu 22 lần liên tiếp; có 13 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng bao nhiêu? b) Nếu tung một đồng xu 25 lần liên tiếp; có 11 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng bao nhiêu? c) Nếu tung một đồng xu 30 lần liên tiếp; có 14 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng bao nhiêu?

    Xem lời giải