Bài 4: Luyện tập thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao đã tham gia trang 53 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

Nói về một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia. Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lợi một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia. Viết và trang trí thông điệp vận động bạn bè, người thân tham gia tập thể thao. Chia sẻ với bạn thông điệp của em.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Nói về một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia.

Phương pháp giải:

Em hãy nói về một trận thỉ đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia theo những gợi ý sau:

1. Giới thiệu về trận thi đấu đó.

- Môn thể thao đó là gì?

- Diễn ra ở đâu? Em được xem vào dịp nào?

2. Trận đấu diễn ra như thế nào?

- Vận động viên: tranh đua kịch liệt, quyết tâm chiến thắng.

- Khán giả: hồi hộp, hò reo, cổ vũ cho các đội chơi.

3.Kết quả chung cuộc

4. Nêu cảm nghĩ của em khi xem xong trận đấu.

Lời giải chi tiết:

1. Hôm vừa rồi em đã được xem trận đấu mở màn Asian cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên.

2. Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam không có nhiều khác biệt ngoài vị trí của Đình Trọng phải nghỉ do chấn thương. Thiếu đi một mắt xích quan trọng ở hàng thủ nhưng sự thay thế là Thành Chung cũng mang lại sự yên tâm cho các đồng đội cũng như người hâm mộ. 

Các cầu thủ thi đấu rất căng thẳng và quyết tâm. Khán giả hò reo cổ vũ.

3. Phút thứ 89, Quang Hải chuyền bóng cho Công Phượng. Một mình Công Phượng đi bóng qua 3 cầu thủ của đội tuyển Iraq và đánh lừa cả thủ môn đội bạn để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Trận đấu kết thúc, hàng triệu con tim của người dân Việt Nam như vỡ òa.

4. Mỗi lần được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu là em lại cảm thấy vô cùng hào hứng và phấn khích. Tình yêu thể thao trong em cũng ngày một lớn dần lên.

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) thuật lợi một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia.


Phương pháp giải:

Em hãy viết đoạn văn theo gợi ý sau:

1. Giới thiệu về trận thi đấu đó.

- Môn thể thao đó là gì?

- Diễn ra ở đâu? Em được xem vào dịp nào?

2. Trận đấu diễn ra như thế nào?

- Vận động viên: tranh đua kịch liệt, quyết tâm chiến thắng.

- Khán giả: hồi hộp, hò reo, cổ vũ cho các đội chơi.

3.Kết quả chung cuộc

4. Nêu cảm nghĩ của em khi xem xong trận đấu.

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1:

Hôm vừa rồi em đã được bố đưa đi xem trận đấu mở màn Asian cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam không có nhiều khác biệt ngoài vị trí của Đình Trọng phải nghỉ do chấn thương. Thiếu đi một mắt xích quan trọng ở hàng thủ nhưng sự thay thế là Thành Chung cũng mang lại sự yên tâm cho các đồng đội cũng như người hâm mộ. Các cầu thủ thi đấu rất căng thẳng và quyết tâm. Khán giả hò reo cổ vũ. Phút thứ 89, Quang Hải chuyền bóng cho Công Phượng. Một mình Công Phượng đi bóng qua 3 cầu thủ của đội tuyển Iraq và đánh lừa cả thủ môn đội bạn để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. Trận đấu kết thúc, hàng triệu con tim của người dân Việt Nam như vỡ òa. Mỗi lần được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu là em lại cảm thấy vô cùng hào hứng và phấn khích. Tình yêu thể thao trong em cũng ngày một lớn dần lên.

Bài tham khảo 2: 

Đó là một trận thi đấu bóng đá sôi nổi nhất của các cầu thủ “nhí” của hai trường Tiểu học trường Tiểu học Mùa Xuân và trường Tiểu học Ngôi Sao trên sân vận động thị xã trong chiều chủ nhật tuần qua mà em được chứng kiến. Các cầu thủ của hai đội đã dàn thế trận trên sân. Sau tiếng còi của thầy tổng phụ trách đội trường trường Tiểu học Ngôi Sao, đội trường Tiểu học Mùa Xuân giao bóng. Vừa mới diễn ra được chừng 10 phút thì anh Đạt ở trường trường Tiểu học Mùa Xuân vị trí tiền đạo, nhận bóng từ hậu vệ. Anh lừa qua hai cầu thủ đội bạn rồi bất thần sút mạnh vào góc trái khung thành, buộc thủ môn trường Tiểu học Ngôi Sao phải vào lưới nhặt bóng. Liên tiếp các phút tiếp theo, trường Tiểu học Mùa Xuân ghi thêm 4 trái nữa, trường Tiểu học Ngôi Sao chỉ gỡ được 2. Chung cuộc, trường Tiểu học Mùa Xuân thắng với tỉ số 10-6. Thật là một trận đấu hấp dẫn và sôi nổi.

Câu 1: 

Viết và trang trí thông điệp vận động bạn bè, người thân tham gia tập thể thao.

Phương pháp giải:

Gợi ý:

Thông điệp:

Thể dục, thể thao đẩy lùi bệnh tật

Tập thể dục để cùng sống mạnh khỏe, hạnh phúc

“Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khoẻ mạnh và hạnh phúc”

Lời giải chi tiết:

HS tự viết và trang trí.

Tham khảo:

Chia sẻ với bạn thông điệp của em.

Phương pháp giải:

Nói với bạn về thông điệp em đã viết.

G:

- Tên thông điệp

- Ý nghĩa của thông điệp. 


Lời giải chi tiết:

Em tham khảo bài sau:

Thông điệp tớ muốn gửi tới mọi người là “Chăm chỉ thể dục thể thao, để cho sức khỏe lên cao mỗi ngày”. Qua thông điệp này, tớ mong mọi người sẽ có tinh thần tập luyện cao hơn, luyện tập thể dục thể thao hằng ngày, đây là cách tuyệt vời để cảm thấy tốt hơn, tăng cường sức khỏe và tận hưởng cuộc sống.

close